Đây là cách tổ chức bàn của bạn

#1
Trong văn phòng, bàn của bạn là trung tâm chỉ huy của bạn. Và các chuyên gia cho biết nó được tổ chức tốt như thế nào có thể giúp thiết lập mức độ và mức năng suất trong công việc.

Dưới đây là cách các chuyên gia đề nghị tổ chức bàn làm việc của bạn để đạt hiệu quả và năng suất tối đa:

Nhận bố trí của bạn ngay. Màn hình của bạn phải ở trước mặt bạn trong tầm mắt và cách cơ thể bạn khoảng 17 inch.

Đặt các mặt hàng thường xuyên sử dụng, như điện thoại hoặc vật tư, vào mặt thống trị của bạn để tránh phải tiếp cận.

Tâm trí vật tư văn phòng của bạn. Đồ dùng được sử dụng hàng ngày có thể đi trên bàn. Các vật dụng được sử dụng một vài lần một tuần nên để trong ngăn kéo dưới hoặc bên cạnh bàn làm việc.

"Thức dậy chỉ một lần một ngày cho một cây bút chì hoặc kẹp giấy sẽ khiến bộ não của bạn ngừng hoạt động và bạn sẽ phải quay lại và tái trung tâm", Amy Trager, một nhà tổ chức chuyên nghiệp ở Chicago nói.

Tốt nhất là nhóm các mục như nhau. Andrew Mellen, một nhà tổ chức chuyên nghiệp cho biết: "Tất cả đồ dùng văn phòng của bạn nên được giữ cùng nhau, không được chia thành nhiều ngăn kéo" .

Thêm lời khuyên: Bạn đang sắp xếp tủ quần áo của bạn sai

Đi dễ dàng trên lời nhắc nhở. Khi nói đến ghi chú dán, điều độ là chìa khóa.

Đóng khung màn hình của bạn với các ghi chú không phải là hiệu quả nhất. "Họ đã mất đi sự hữu ích của họ tại thời điểm đó," Trager nói. Sử dụng chúng cho lời nhắc ngắn hạn quan trọng.

Đừng quá nhiệt tình với sở trường cá nhân . Duy trì cân bằng cuộc sống công việc là khó khăn, đặc biệt là trên bàn làm việc của bạn. Hình ảnh gia đình, quà lưu niệm kỳ nghỉ và đồ trang sức khác có thể mang lại cảm giác tích cực trong ngày làm việc, nhưng quá nhiều vật lưu niệm có thể là một sự xao lãng.

"Đôi mắt của chúng ta kéo mọi thứ trước mặt chúng ta và bộ não của chúng ta xử lý nó - ngay cả khi chúng ta không nhận ra điều đó", Zaslow giải thích. Một bàn đầy những thứ có nghĩa là "đó là rất nhiều công việc và chỉnh sửa cho bạn."

Cô đề nghị giữ không quá ba vật dụng cá nhân trên bàn.

Kiểm soát hộp thư đến của bạn. E-mail là một cách thuận tiện để giao tiếp, nhưng nó cũng có thể là một sự phân tâm lớn.

Nếu nó trở nên quá xa vời, Trager khuyên bạn nên chỉ định các khoảng thời gian nhất định trong suốt cả ngày để kiểm tra và trả lời email. "Thời gian còn lại là dành cho công việc."

Ngoài ra, đừng ngại vô hiệu hóa các thông báo bật lên của thư mới nếu nó làm gián đoạn dòng công việc.

Liên quan: Không thể hoàn thành công việc? Đổ lỗi cho văn phòng ồn ào, đông đúc của bạn

Ôm không gian trắng . Giữ một không gian trống có kích thước bằng giấy cho phía chiếm ưu thế của bạn như một không gian làm việc được chỉ định để giúp xem xét hoặc ký các tài liệu dễ dàng hơn.

Ưu tiên luồng công việc của bạn . Chỉ giữ các dự án và tài liệu có liên quan và hoạt động trên bàn của bạn.

Khi công việc được sao lưu, thật dễ bị choáng ngợp và bị đình trệ năng suất, vì vậy đây là cách Trager đề xuất các dự án nhóm để ưu tiên:

1) Quan trọng và cấp bách

2) Khẩn cấp, nhưng không nhất thiết quan trọng

3) Quan trọng, không khẩn cấp

4) Không khẩn cấp, và không quan trọng

Cô ấy đã thêm các ngăn chứa tệp dọc giúp tránh xếp chồng các thư mục lên nhau và nhìn ra các thư mục không nằm trên cùng.

Đánh giá lại thường xuyên . Giữ một bàn làm việc được tổ chức đòi hỏi phải bảo trì và đánh giá thường xuyên, vì vậy hãy chắc chắn thực hiện quét hàng tuần bàn của bạn để đảm bảo mọi thứ vẫn xứng đáng có một vị trí trên không gian làm việc của bạn.

Mellen nói: "Mọi người thậm chí không nhìn thấy [sự lộn xộn], nó có tác động nhưng họ không nhạy cảm với nó".
 
Top